Đăng ký trải nghiệm Hosting

Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại bạn sau 26 giây

Từ hôm nay, Google Chrome đánh dấu các trang web không phải HTTPS là “Không an toàn”

Bắt đầu từ ngày hôm nay với việc phát hành Chrome 68, Google Chrome đánh dấu một cách nổi bật tất cả các trang web không phải HTTPS là ‘Không an toàn’ trong nỗ lực kéo dài một năm để làm cho web trở thành một nơi an toàn hơn cho người dùng Internet.

Vì vậy, nếu bạn vẫn đang sử dụng trang web HTTP không an toàn, nhiều khách truy cập sẽ có thể được chào đón cùng dòng chữ ” Không an toàn ” trên trình duyệt của họ. Điều này sẽ làm họ không thể tin tưởng trang web của bạn nữa.

Bằng cách hiển thị cảnh báo ” Không an toàn”, Google Chrome sẽ mặc định kết nối của bạn là không an toàn vì không có chứng chỉ SSL để mã hóa kết nối giữa máy tính của bạn và máy chủ của trang web. Mọi thông tin được gửi qua kết nối HTTP không an toàn đều ở dạng văn bản thuần túy, không được mã hóa. Chính vì vậy, các hacker sẽ rất dễ dàng đánh cắp và giả mạo dữ liệu của bạn.

Kết nối không phải HTTPS được coi là nguy hiểm đặc biệt cho các trang web chuyển thông tin nhạy cảm như trang đăng nhập và biểu mẫu thanh toán vì nó có thể cho phép kẻ tấn công trung gian chặn mật khẩu, phiên đăng nhập, cookie và chi tiết thẻ tín dụng khi họ đi qua mạng.

Các giai đoạn cảnh báo không an toàn trên Google Chrome

Sự chuyển đổi đáng kể này đã không xảy ra chỉ trong 1 đêm, Google cố ý xử lý nó chậm trong khoảng thời gian vài năm để cung cấp cho quản trị viên trang web đủ thời gian để di chuyển trang web của họ qua kết nối an toàn.

Giai đoạn ban đầu – Bắt đầu với việc phát hành Chrome 56 vào tháng 1 năm 2017, Google đã bắt đầu sứ mệnh làm cho web trở thành một nơi an toàn hơn bằng cách hiển thị cảnh báo ‘Không an toàn’ trong thanh địa chỉ cho các trang web HTTP thu thập mật khẩu và thông tin thẻ tín dụng của khách hàng.

Giai đoạn Chuyển tiếp – Cuối tháng 10 năm 2017 với việc phát hành Google Chrome 62, trình duyệt web bắt đầu gắn nhãn tất cả các trang web đó là ‘Không an toàn’ có bất kỳ loại trường nhập văn bản nào để nhập dữ liệu qua trang web HTTP không an toàn cũng như trên tất cả các trang HTTP được truy cập trong Chế độ ẩn danh, nơi người dùng có thể có kỳ vọng về quyền riêng tư cao hơn.

Giai đoạn cuối cùng – Hôm nay, ngày 24 tháng 7 năm 2018, Google đã phát hành Chrome 68, cho toàn bộ web hướng tới các kết nối HTTPS được mã hóa và an toàn bằng cách đánh dấu tất cả các trang web không sử dụng mã hóa HTTPS an toàn là ‘Không an toàn’, ngay cả khi chúng không xử lý dữ liệu nhạy cảm, thông tin liên lạc hoặc thông tin.

Hãy sử dụng HTTPS ngay từ bây giờ

Theo báo cáo minh bạch của Google, 75% trang web truy cập trong Google Chrome trên Windows đang sử dụng HTTPS và 81 trong số 100 trang web hàng đầu trên Internet hiện sử dụng HTTPS mặc định.

Lý do tại sao bạn nên bật HTTPS trên trang web của bạn

  • HTTPS cải thiện thứ hạng và SEO của Google
  • HTTPS cải thiện bảo mật và quyền riêng tư của trang web
  • HTTPS tăng độ tin cậy và cải thiện niềm tin của khách hàng
  • HTTPS cải thiện tốc độ trang web, vì HTTPS nhanh hơn HTTP
  • HTTPS giúp lướt qua Wi-Fi công cộng an toàn hơn
  • HTTPS hiện đã rẻ và rất rẻ!

Việc áp dụng HTTPS là lựa chọn hoàn hảo cho bạn và mọi người truy cập vào trang web của bạn.

Hiện tại CNV Data đang có chương trình ưu đãi mua SSL chỉ với giá 1.000.000đ/năm(Giá chưa ưu đãi là 3.876.000đ) từ 27/07 đến hết ngày 27/08/2018. Bạn có thể mua ngay tại đâyhttp://cnvdata.vn/pages/chung-chi-ssl )

Chia sẻ:

Hỗ trợ 7 ngày trong tuần với hotline 1900 63 64 00

Với hơn 60+ Nhân viên hỗ trợ thường trực chúng tôi cam kết mang lại sự hỗ trợ kịp thời nhất đối với khách hàng !