Đăng ký trải nghiệm Hosting

Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại bạn sau 26 giây

Máy chủ cơ sở dữ liệu là gì?

1. Cơ sở dữ liệu - Database là gì?

Cơ sở dữ liệu là tập các dữ liệu có tổ chức và cấu trúc. Theo thuật ngữ máy tính, CSDL thường được đề cập đến một phần mềm máy tính được sử dụng để lưu trữ và tổ chức dữ liệu. Có thể ví, CSDL như một tủ đựng hồ sơ có chứa nhiều ngăn để lưu trữ hồ sơ, trong đó ngăn đựng hồ sơ được gọi là table, hồ sơ gọi là data. Khi bạn cần tìm một loại hồ sơ, bạn chỉ cần đến ngăn hồ sơ và lấy đúng cái bạn cần.

2. Máy chủ cơ sở dữ liệu là gì?

Máy chủ được chia làm nhiều loại, phù hợp với nhu cầu sử dụng chuyên biệt của từng doanh nghiệp. Trong đó máy chủ cơ sở dữ liệu - Database Server là máy chủ được cài đặt các phần mềm Hệ quản trị cơ sở dữ liệu như SQL server, mySQL, Oracle...

Mô hình máy chủ cơ sở dữ liệu là mô hình kiến trúc máy chủ/máy khách, được chia thành hai phần: một phần chạy trên máy khách - nơi mà người sử dụng tích lũy và hiển thị thông tin cơ sở dữ liệu, và một phần chạy trên máy chủ cơ sở dữ liệu - nơi có nhiệm vụ kết nối, xử lý và lưu trữ dữ liệu.

3. Hệ quản trị cơ sở dữ liệu là gì?

Hệ quản trị cơ sở dữ liệu (Database Management System - DBMS) là hệ thống được thiết kế để quản trị cơ sở dữ liệu. Các chương trình thuộc hệ quản trị có thể hỗ trợ lưu trữ, sửa chữa, xóa và tìm kiếm trong CSDL. Có nhiều loại hệ quản trị CSDL khác nhau: từ phần mềm nhỏ chạy trên máy tính cá nhân, cho đến những hệ quản trị phức tạp chạy trên các siêu máy tính.

Điểm chung của các hệ quản trị CSDL này là chúng đều sử dụng ngôn ngữ truy vấn theo cấu trúc (SQL - Structured Query Language), và phần lớn trong số chúng đều có thể hoạt động tốt trên nhiều hệ điều hành khác nhau như Linux, Unix, MacOS, ngoại trừ SQL Server của Microsoft chỉ chạy trên hệ điều hành Windows.

Một số hệ quản trị CSDL phổ biến: MySQL, Oracle, PostgreSQL, SQL Server, DB2, Infomix,...

4. Cần những gì để máy chủ cơ sở dữ liệu hoạt động tốt?

Máy chủ cơ sở dữ liệu hoạt động liên tục 24/7, phục vụ cho việc cung cấp thông tin liên tực, trực tuyến. Bởi vậy, máy chủ phải được đặt ở một nơi đảm bảo hệ thống tiêu chuẩn, có tốc độ lưu chuyển dữ liệu từ máy chủ, máy trạm ổn định, bảo mật và chất lượng.

Nguồn: viettelidc.com.vn

Chia sẻ:

Hỗ trợ 7 ngày trong tuần với hotline 1900 63 64 00

Với hơn 60+ Nhân viên hỗ trợ thường trực chúng tôi cam kết mang lại sự hỗ trợ kịp thời nhất đối với khách hàng !